Review kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng hay còn được biết đến với cái tên khác như Hòn Tý, Hòn Chút là một hòn đảo nhỏ có diện tích chỉ vào khoảng 2km2 thuộc vịnh Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa. Đảo Bình Hưng ít dân sinh sống và vẫn giữ được nhiều nét thiên nhiên hoang sơ và mộc mac. Bài viết sau đây, Datvere24h sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn bao quát về kinh nghiệm du lịch trên đảo Bình Hưng tỉnh Khánh Hòa.

Di chuyển đến đảo Bình Hưng

  • Đảo Bình Hưng nằm ngay sát chân đèo tại vịnh Bình Tiên – Vĩnh Hy, khá gần bờ biển nên bạn có thể di chuyển dễ dàng bằng Cano hoặc thuyền của đơn vị khai thác du lịch. Bạn có thể liên hệ trước với đơn vị tổ chức tour hoặc liên hệ khi đến nơi nếu đi dạng tự túc. Đặt chân lên đảo bạn có thể khám phá hòn đảo nhỏ này bằng cách đi bộ hoặc thuê thuyền, bè thăm các bãi tắm, bãi ngắm san hô, hoặc nếu muốn có trải nghiệm chân thực nhất, hãy thuê xe máy của người dân trên đảo, họ rất thân thiện và mếm khách, giá thuê chỉ tầm 120k-150k/ ngày.

Địa điểm thú vị tại đảo Bình Hưng

  • Đảo Bình Hưng được bao quanh bởi những bãi cát trải dài đẹp mắt. Những bãi biển nổi tiếng tại đây như bãi Kinh, Bãi nước ngọt, Bình Tiên, Chà Là,… khá nông, ít sóng nên rất thích hợp cho các hoạt động tắm biển hay lặn ngắm san hô. Bãi Đá Trứng đúng như tên gọi có những hòn đá được thiên nhiên sắp xếp ngẫu nhiên, hình thù đặc sắc hay vinh Đá Dách với những vách đá phong hóa đẹp mắt như thực thể ngoài vũ trụ chắc chắn là nơi checkin lý tưởng đấy.

  • Không gian tại đây vô cùng yên bình và trong lành, người dân rất hiếu khách và thân thiện, bạn có thể tham gia vào các hoạt động hàng ngày của người dân làng chài như lặn bắt cá, tôm chài lưới, phơi khô cá,…
  • Ngoài những bãi biện tuyệt đẹp, đảo Bình Hưng còn nổi tiếng với núi Hòn Chút, nơi có ngọn hải đăng cổ kính được xây dựng hàng trăm năm trước. nếu bạn là du khách ưa khám phá, đừng bỏ qua địa danh này nhé. Đường lên ngọn hải đăng Hòn Chút rất dễ đi và có dịch vụ xe tuk tuk giá khoảng 20k/lượt, phí tham quan chỉ 10k/người. Ngọn hải đăng tọa lạc tại vùng đất cao nên khung cảnh nhìn từ ngọn hải đăng rất hùng vĩ, đứng tại đây hướng tầm mắt ra xa, bạn sẽ cảm nhận được lòng tự hào dân tộc khi nhìn về Biển Đông mênh mông của tổ quốc. Chắc chắn đây là một địa điểm checkin đáng trải nghiệm khi đến Bình Hưng.
  • Nếu bạn có thời gian hãy đến thăm Hang Tàu – Đảo Yến nhé. Hang Tàu là nơi tàu thuyền neo đậu khi có mưa bão, và cũng là nơi Yến làm tổ nên có hoạt động khai thác tổ yến tự nhiên rất chất lượng.

Ăn gì khi đến đảo Bình Hưng?

Ngoài ngắm cảnh, tắm biển thì ẩm thực chắc chắn là thứ khiến du khách quan tâm hàng đầu khi đi du lịch đến miền đất mới rồi. Tuy Bình hưng là một hòn đảo nhỏ nhưng đồ ăn thì không thiếu món ngon và đặc sắc nhé.

  • Bánh canh chả cá tại Bình Hưng được nấu cùng nước dùng ngọt lịm hầm từ xương cá tươi 100% sẽ cho bạn trải nghiệm ẩm thực thú vị mà không phải ở đâu cũng có
  • Bánh căn mực: được làm từ những con mực nháy tươi ngon nhất được ngư dân địa phương câu trực tiếp từ bãi về.
  • Tôm hùm: Tôm hùm Nha Trang nói chung và Đảo Bình Hưng nói riêng đã rất nổi tiếng với thực khách sành ăn, bởi chất lượng của nó thật sự tuyệt vời, vị ngọt lịm, mềm dai chắc thịt. Hải sản tươi ngon không cần chế biến cầu kỳ, đơn giản mới chuẩn vị nhất nhé.
  • Tả Pí Lù: Nghe tên bạn có hình dung ra món ăn đặc sản này được làm từ gì không? Đây là món ăn đặc biệt của đảo Bình Hưng, được người dân trên đảo trân trọng và giùn giữ, được chế biến từ cá cờ, cá ngừ hay cá kiếm phi lê thành miếng nhỏ, nhứng vào nồi dấm thơm lừng nóng hổi và được ăn cùng rau sống các loại, cuốn bánh tráng chấm mắm chua ngọt vừa miệng, nghĩ đến thôi đã đủ háo hức.
  • Bên cạnh có là hàng trăm món hải sản tươi ngon và đặc sắc khác như nhum chưng trứng, mực lá nướng, cá Dò nướng, hàu, tôm tươi,…đang chờ đón bạn tới và thưởng thức.

Ở đâu khi đến đảo Bình Hưng?

  • Đảo Bình Hưng nhiều nhà nghỉ, khách sạn tiện nghi như nhà nghỉ Trường sa, nhà nghỉ Hưng Bình quán, khách sạn An Hill Bình Hưng, khách sạn Hồng Nhàn,…
  • Ngoài ra bạn có thể lựa chọn Homestay để trải nghiệm cảm giác gần gũi thiên nhiên và bản sắc nơi đây. Một số Homestay xinh xắn tại đây như Cảng biển Homestay, nhà Bè Bình Hưng bản địa SFC, Homestay chú Lãm,…Hãy đến trải nghiệm và nhớ cho review nhé.

Đi Bình Hưng mùa nào đẹp nhất?

Mùa nào trên đảo Bình Hưng có có nét đẹp riêng, nhưng mùa hè trên đảo bạn sẽ trải nghiệm được nhiều hoạt động thú vị nhất như lặn biển, tắm biển,…Vì vậy dừng bỏ qua địa điểm du lịch Đảo Bình Hưng – Nha Trang mùa hè này nhé.

xem thêm >>> Du lịch Cà Mau - những địa danh nhất định phải ghé!


19006215