Tham quan công trình kiến trúc cổ Hiển Lâm Các Huế có gì

Tham quan công trình kiến trúc cổ Hiển Lâm Các Huế có gì? 

    Hiển Lâm Các được biết đến là một công trình kiến trúc cổ tọa lạc ở bên trong khuôn viên của Hoàng thành Huế.Vào năm 1821, khu di tích này đã được xây dựng. Đây là một trong những địa danh có tầm ý nghĩa lịch sử quan trọng trong lịch sử vào thời vua Minh Mạng.

tham-quan-cong--trinh--kien--truc--co--hien--lam--cac--hue--co-gi.png (210 KB)

     Hiển Lâm Các là điểm đến rất thú vị vì vậy di khách đừng nên bỏ lỡ địa điểm này trong lịch trình khám phá bản đồ du lịch Huế. Nơi đây có vị trí đắc địa đó là nằm ngay gần khu vực miếu thờ có chiều cao hơn 17m. Hiển Lâm Các được xếp trong TOP những công trình cao và đẹp nhất Hoàng thành.

1. Hiển Lâm Các Huế ở đâu?

hien--lam--cac--hue--o--dau.jpg (49 KB)

     Hiển Lâm Các nằm ngay bên trong Kinh thành Huế. Địa chỉ chính xác nằm ở đường Hai Mươi Ba Tháng Tám, phường Thuận Thành, Thành phố Huế. Hiểu Lâm Các là tượng đài kỷ niệm, ghi nhớ về công lao của các đời vua nhà Nguyễn và các quan đại thần, họ đã một lòng trung thành góp phần lớn xây dựng đất nước phồn vinh.

2. Kiến trúc cổ xưa và độc đáo của Hiển Lâm Các Huế

kien-truc--co--xua--va--doc--dao--cua--hien--lam--cac--hue.jpg (83 KB)

     Hiển Lâm Các là một công trình nổi tiếng là có tính thẩm mỹ cao với nét kiến trúc cổ tinh xảo, thanh tú. Công trình được thiết kế xây dựng và trang trí với những nét hoa văn điêu khắc rất tuyệt mỹ làm toát lên được vẻ đẹp lộng lẫy, và nguy nga. Nơi đây là một trong những địa điểm mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến tham quan vùng đất cố đô Huế. 

     Nhìn về tổng thể Hiển Lâm Các được làm bằng chất liệu gỗ cao cấp. Với kiến trúc cao 3 tầng, và được xây dựng trên một mặt bằng có hình chữ nhật.  Nền ở đây toàn bộ được lát gạch Bát Tràng. Nếu từ sân trước di chuyển lên trên mặt nền thì bạn sẽ phải đi qua các hệ thống bậc đá thanh ở trước và sau, mỗi bên có 9 bậc. Thành đắp thành hình rồng trông rất uy nghiêm, riêng lối đi ở giữa là dành riêng cho nhà vua. 

Ở hàng cột thứ ba tính từ mặt trước được dựng một dãy đố bản và giữa mỗi gian đã được trổ một cửa vòm. Các loại kèo, liên ba và đố bản ở tầng này tất cả đã được chạm khắc nổi hình rồng bay phượng múa uốn lượn siêu ấn tượng. Ở trên phía cửa chính ra vào là tấm hoành phi rất lớn có đề ba chữ Hán là "Hiển Lâm Các". Còn phần khung đã được chạm khắc hình 9 con rồng sơn son thếp vàng.

     Khi du khách đi vào bên trong Hiển Lâm Các du khách sẽ thấy ở phía bên gian phải có một chiếc cầu thang đi lên tầng 2.  Lan can ở đây được chia thành các hộc trang trí hình chữ bao gồm chữ "thọ" và chữ "vạn" cùng các đường kỷ hà. Tất cả đều được chạm khắc rồng ở đầu và cuối.

     Trên tầng 2 có tất cả ba gian với mặt trước và sau là cửa lá sách. Ở xung quanh được trang trí bằng những hàng con tiện rất trau chuốt và tỉ mỉ. Có bốn cột chính và bốn cột phụ để dỡ giàn mái tầng. Các hệ thống con sơn được nghệ nhân chạm trổ siêu đẹp.

     Phía trên tầng 3 là lầu trên cùng chỉ có duy nhất 1 gian với lối đi lên là chiếc cầu thang làm bằng gỗ có 9 bậc thang. Mặt trước và sau của lầu dựng cửa lá sách được trang trí với hệ thống con sơn rất vững chắc với kết cấu ấn tượng. 

     Trên bờ nóc của tầng cao nhất Hiển Lâm Các Huế được trang trí bằng những bầu rượu pháp lam có màu vàng nhạt.  Đặt lên trên đó là một áng mây pháp lam với họa tiết ngũ sắc tươi thắm.

3. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng gần Hiển Lâm Các

chua-thien-mu.jpg (206 KB)

     Đến tham quan cố đô Huế, ngoài Hiển Lân Các thì du khách cũng có thể khám phá nhiều địa điểm nổi tiếng khác. Cùng tìm hiểu những điểm du lịch gần Hiển Lâm Các dưới đây nhé.

Khám phá Ngọ Môn Quan

     Được biết đến là một trong 4 cổng lớn nhất của Hoàng thành Huế, đây là lối đi dành riêng cho những vị vua hoặc dành để đón tiếp các sứ thần. Nơi đây đã trải qua 2 thế kỷ, nơi đây tổ chức nhiều sự kiện quan trọng. Trong đó nổi bật là sự kiện vua Bảo Đại đọc Tuyên ngôn Thoái vị năm 1945. 

Tham quan Chùa Thiên Mụ 

     Đến Huế bạn cũng đừng bỏ lỡ ngôi chùa Thiên Mụ nôi chùa nổi tiếng với tín đồ Phật Giáo. Ngôi chùa nằm trên ngọn đồi Hà Khê, được xây dựng bắt đầu từ năm 1601 đến ngày nay nơi đây vẫn còn lưu giữ những vẻ đẹp trầm mặcvà cổ kính. Đây còn là một  điểm check – in lý tưởng khi đi du lịch Huế.

Ghé thăm Chợ Đông Ba

     Đến thăm Huế muốn mua đồ thì nhất định phải đến chợ Đông Ba. Tới chợ bạn không chỉ được mua bán đồ dùng và thực phẩm mà nơi đây còn lưu giữ những giá trị văn hóa và lịch sử quý giá.

Khám phá Hải Vân Quan

     Được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”, Hải Vân Quan nổi tiếng là di tích công trình phòng thủ và được xây dựng vào năm 1826. Ngày nay, pháo đài cũng bị hư hại khá nhiều nhưng vẫn giữ lại được phần tháp canh và cổng quan đậm nét cổ kính.    Hiển Lâm Các được mang danh là công trình có giá trị thẩm mỹ cao. Lầu được thiết kế theo tỉ lệ cân xứng và hài hòa với nét nguy nga và rất tráng lệ. Nếu có dịp ghé thăm xứ Huế bạn đừng quên ghé tới Hiển Lâm các Huế. Địa điểm này có rất nhiều góc sống ảo đừng quên chụp những tấm hình kỷ niệm thật đẹp nhé.


19006215