Top những món ăn nhất định phải thử khi đến Vũng Tàu

Vốn được biết đến là một điểm du lịch hấp dẫn, thú vị, sở hữu nhiều nét đẹp tự nhiên độc đáo, Vũng Tàu từ lâu đã là cái tên được nhiều người yêu thích, mến mộ. Không những thế, văn hóa ẩm thực của mảnh đất này cũng tạo được dấu ấn đối với du khách. Nếu bạn đang chuẩn bị có chuyến du lịch Vũng Tàu, vậy thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để không bỏ lỡ Top những món ăn nhất định phải thử khi đến Vũng Tàu nhé!

Bánh Khọt

Bánh khọt là món ăn phổ biến ở Vũng Tàu. Nó xuất hiện gần như ở mọi con phố. Loại bánh này thường được làm từ bộ sắn hoặc bột gạo với phần nhân là tôm sắt tươi. Bề mặt bánh được rắc thêm mỡ, hành, tôm cháy… Bánh khọt có hương vị rất riêng, đượm mùi của biển cả, kết hợp cùng chút thanh mát của rau sống, vị ngọt của nước chấm.

Đến Vũng Tàu, bạn có thể thưởng thức bánh khọt ở bất kỳ hàng quán nào, nhưng ngon nhất, có lẽ bạn nên thử ở dãy quán bên đường Bà Triệu với mức giá vô cùng bình dân chỉ 25k/6 cái.

Hàu nướng phô mai

Du lịch Vũng Tàu, mô hình phổ biến có lẽ chính là đến các làng bè. Nổi bật, phải kể đến là làng bè Long Sơn. Làng bè này là nơi quy tụ của rất nhiều loại hải sản, có giá thành khá mềm mà lại đặc biệt tươi, ngon. Dân sành ghé đến làng bè Long Sơn nhất định không thể bỏ qua món Hàu nướng phô mai. Vị thơm của hàu, béo ngậy của phô mai có thể khiến bất kỳ ai bị cuốn vào, mê mẩn.

Đến Long Sơn, muốn ăn Hàu ngon bậc nhất thì phải ghé Bến Đá - nơi có bến đò chở du khách tới những nhà hàng nổi danh trên sông Dinh thơ mộng.

Cháo hàu

Vẫn là hàu nhưng lại là một món ăn khác, không phải hàu wasabi, không phải hàu nướng mỡ hành, hàu nướng phô mai… mà là cháo hàu.

Cháo hàu là món ăn giàu dinh dưỡng, tuy đơn giản nhưng lại vô cùng kích thích vị giác. Với mức giá hợp lý, chỉ khoảng 25.000 đồng cho một suất nhưng lại đem đến cho du khách một trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ. Cháo hàu thơm ngon, đượm độ mềm, độ dẻo, vị rất riêng, không thể nhầm lẫn với cháo hàu ở những miền biển khác.

Cơm niêu

Cơm niêu cũng là một lựa chọn bạn nhất định phải thử khi đến Vũng Tàu. Được biết đến là món ăn mang hơi thở của miền quê, bình dị, dân dã. Đến với Vũng Tàu, cơm niêu lại mang một màu sắc khác, đa dạng hơn, hấp dẫn hơn.

Sẽ có rất nhiều lựa chọn mà du khách có thể tham khảo khi muốn thưởng thức cơm niêu Vũng Tàu, trong đó, đặc biệt phải kể đến như:

+ Cơm niêu Rau Tập Tàng, địa chỉ 12-14 Trần Hưng Đạo hoặc 42 Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu

+ Cơm niêu Thuần Việt, địa chỉ 415 Thống Nhất Mới, P8, TP. Vũng Tàu

Bánh bông lan trứng muối

Nếu bạn chưa biết phải mua quà gì cho người thân khi đi du lịch Vũng Tàu thì Bánh bông lan trứng muối là một gợi ý dành cho bạn.

Bánh bông lan trứng muối của Vũng Tàu, có sự khác biệt rõ rệt so với những món bánh bông lan trứng muối của nơi khác. Phần nhân bánh không chỉ có trứng muối mà còn có nhân phô mai, chà bông… tạo nên sự hòa quện về vị giác. Bánh có độ mềm, mịn, độ ngọt vừa phải, ngậy, không ngấy.

Ở Vũng Tàu, muốn tìm mua bông lan trứng muối không khó, nhưng ngon nhất, có nghề nhất chắc có lẽ vẫn là Bông lan trứng muối gốc cột điện, địa chỉ tại 17B Nguyễn Trường Tộ, P2, TP Vũng Tàu.

Lẩu cá đuối

Lẩu cá đuối ở Vũng Tàu được ví như một món ăn đặc sản, được các tín đồ ẩm thích đặc biệt yêu thích. Cá đuối tươi ngon, săn chắc, vị ngọt, thơm hấp dẫn. Đến với Vũng Tàu, bạn nên tìm đến quán Lẩu cá đuối Trương Công Định, đảm bảo tuyệt đối về chất lượng và giá thành. Một nổi lẩu cá đuối dành cho 2 người ăn, giá trung bình chỉ khoảng 150k/2 người.

Di chuyển đến Vũng Tàu bằng cách nào?

Datvere24h hỗ trợ khách hàng trên mọi hành trình, mọi điểm đến. Có rất nhiều chuyến xe khách mà du khách có thể lựa chọn khi muốn di chuyển từ TP Hồ Chí Minh hay các tỉnh thành khác đến Vũng Tàu.

Ưu điểm mà khách hàng có thể tận hưởng khi lựa chọn Datvere24h chính là:

+ Có nhiều sự lựa chọn về dòng xe, loại xe, xe limousine, xe giường nằm, ghế ngồi

+ Hỗ trợ nhiều hành trình với mức giá vô cùng ưu đãi, nói không với chặt chém, chộp giật

+ Thanh toán đa dạng hình thức, đảm bảo sự tiện lợi tối đa cho du khách.

+ CSKH nhiệt tình, chu đáo, hỗ trợ khách hàng giải đáp mọi thắc mắc nhanh chóng và hiệu quả.

Nếu bạn là người đam mê du lịch, là tín đồ yêu thích sự mới mẻ, mong muốn được trải nghiệm những vùng đất mới, những món ăn đậm mùi bản xứ… Thì Vũng Tàu và những món ăn kể trên có thể giúp bạn ít nhiều. Hy vọng, với những nội dung chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn sẽ có thể có thêm kiến thức, hiểu biết cho hành trình du lịch sắp tới của bản thân và gia đình. Chúc bạn có những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo cùng mảnh đất Vũng Tàu thân thương.

xem thêm >>>Các phương tiện đi từ Hà Nội đến Đà Lạt bạn không nên bỏ lỡ


19006215