Những đặc sản không thể bỏ qua khi ghé thăm Nghệ An

Nhắc đến Nghệ An, người ta không chỉ nhớ đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như bãi biển Cửa Lò xinh đẹp, hay Làng Kim Liên - nơi Bác Hồ sinh ra và lớn lên,.. mà còn ấn tượng bởi những món đặc sản độc đáo của tỉnh này. Cùng đặt vé xe rẻ 24h khám phá những món ăn đặc sắc ấy nhé!

 

1. Cháo lươn Nghệ An

Nhắc đến cháo lươn, có lẽ nhiều người trong chúng ta sẽ chẹp miệng :” Cháo lươn có gì mới lạ đâu, ở đâu cũng có.”, thế nhưng, bạn sẽ phải bất ngờ vì món cháo lươn ở Nghệ An không hề giống với cháo lươn ở bất cứ nơi nào.

So với các loại cháo khác, cháo lươn Nghệ An có một hương vị vô cùng đặc biệt, các nhà hàng tại đây luôn lựa chọn nguyên liệu kĩ càng với những con lươn sạch, béo, vàng óng, kết hợp với đôi bàn tay khéo léo của các đầu bếp tạo nên một món cháo lươn thanh thanh, dễ ăn và vô cùng thu hút. Ăn miếng cháo lươn, bạn sẽ cảm nhận được miếng thịt lươn mềm mềm, béo béo, nhưng vẫn giữ được độ dai vừa phải kết hợp với phần cháo ninh không quá nhão cùng nước làm lươn thơm ngọt.

Một số địa điểm thưởng thức cháo lươn được ưa thích tại Nghệ An:

Quán Bà Liễu: 87 Mai Hắc Đế - Quán Bàu - TP Vinh

Quán cháo lươn bà Lan: số 2 Trần Hưng Đạo - TP Vinh

Quán cháo lươn đồng Hưng Chính

Quán cháo lươn Hồng Quang: 38 Ngô Sĩ Liên - TP Vinh

 

2. Ốc xào đặc sản Nghệ An

Với những tín đồ ăn vặt, món ốc xào Nghệ An chắc chắn không còn xa ạ gì và thậm chí còn trở thành món ăn không thể bỏ lỡ mỗi lần ghé xứ Nghệ.

Điểm đặc biệt ở món ốc xào này là ốc không để nguyên con rồi xào như các nơi khác, mà được chặt đít, rửa sạch để gia vị có thể thấm đậm vào phần thịt ốc. Các gia vị tạo nên món ốc này cũng đa dạng như sả, ớt, lá chanh, hành, và đặc biệt là tóp mỡ vô cùng thơm ngon. Ốc xào được ăn cùng bánh đa, dưa chuột và rau thơm. Nhiều người còn gọi món ốc xào này là món ốc hút, bởi bạn có thể đưa thẳng lên miệng hút mà không cần dùng que khều như các món ốc khác.

 

3. Cháo Canh đặc sản Nghệ An

Cái tên Cháo Canh của món đặc sản này hẳn gây khó hiểu cho khá nhiều người. Liệu Cháo Canh có phải món kết hợp giữa cháo và canh?

Thật ra, Cháo Canh là món ăn vô cùng dân dã tại Nghệ An nhưng cũng vô cùng nổi tiếng nhờ cái tên cũng như cách nấu độc đáo của người dân nơi đây. Để làm món này, người ta sẽ phải hầm một nồi nước dùng từ xương thật lâu để nước dùng có vị thơm, ngọt. Bột mì sau khi được nhào thật nhuyễn sẽ mang ra cán và cắt thành từng sợi nhỏ, tròn, sau đó kết hợp với nước hầm xương tạo ra một món ăn thơm ngon, độc đáo.

 

4. Bánh đa xúc hến đặc sản Nghệ An

Đây là món ăn kết hợp hoàn hảo giữa bánh đa giòn tan với hến thơm ngon được lấy sông Lam. Hến sau khi lấy về sẽ được tách vỏ, xào cùng với mỡ hành béo ngậy, bánh đa Đô Lương được dùng thay cho thìa vô cùng tiện lợi và độc đáo. Món ăn kèm với bánh đa xúc hến thường là lạc rang giã nhỏ, ớt và rau thơm để thêm kích thích vị giác của người ăn.

 

5. Bánh bèo đặc sản Nghệ An

So với bánh bèo nổi tiếng tại xứ Huế thì bánh bèo Nghệ An lại mang một nét đặc trưng riêng. 

Nếu như bánh bèo xứ Huế được làm từ bột gạo, thì bánh bèo Nghệ An được làm từ bột lọc dai dai, thơm mùi tôm. Cách làm món bánh này cũng khá cầu kì. Bột làm bánh cần được nhào kĩ, và nhân thì phải được nhồi khi nước vẫn còn nóng để mẻ bánh được ngon nhất. Nguyên liệu làm nhân bánh cũng được lựa chọn kĩ càng với những con tôm tươi, được làm sạch rồi phi thơm với hành mỡ. Bí kíp của món này là tôm xào càng kỹ thì càng ngấm gia vị, ăn kèm với vỏ bánh dai dai và nước chấm cay nồng thì thơm ngon hết ý!

 

6. Nhút Thanh Chương và tương Nam Đàn đặc sản Nghệ An

Có câu “ Nhút Thanh Chương - Tương Nam Đàn”, đây là hai món đặc sản dan dã tại Nghệ An. Nhút là món mít muối mặn, ăn giòn giòn, kết hợp với vị cay của ớt dậy mùi thơm của mít và thanh ngọt của mía đường.

Tương Nam Đàn là loại tương được làm hoàn toàn từ các nguyên liệu của thiên nhiên như đậu nành, nếp, muối không lốt và nước. Hạt đậu nành được lựa chọn phải rất đều, chắc, khi được rang chín để nguội xong sẽ xay vỡ đôi, vỡ ba thôi chứ không được xay nát, sau đó cho vào nồi nấu hơn 24h rồi cho vào chum ủ. Hàng ngày phải đánh tương thường xuyên trong quá trình ủ.

Tương đạt tiêu chuẩn là tương được nắng, làm bằng mốc nếp thơm, nhiều đỗ, màu vàng óng ánh như màu mật ong.

 

Cách đặt vé xe khách đến Nghệ An để thưởng thức những món ăn đặc sản độc đáo này

Để tìm được tuyến đường, nhà xe Nghệ An và đặt vé xe khách nhanh nhất, khách hàng có thể lựa chọn một trong hai cách sau:

Cách 1: Gọi điện trực tiếp đến số điện thoại 1900 6215 để được tư vấn bởi các tư vấn viên nhiệt tình nhất.

Cách 2: Quý khách truy cập trực tiếp vào trang web datvere24h.com để có thể kiểm tra các thông tin về nhà xe, giá vé cũng như lộ trình chuyến đi. Sau khi chọn được vé xe phù hợp với nhu cầu, quý khách có thể đặt vé xe rẻ nhanh chóng ngay trên website và thanh toán bằng mọi hình thức như thẻ ngân hàng, chuyển khoản trực tiếp,..

xem thêm >>> Các cách di chuyển từ Hà Nội đến Nghệ An

 


19006215