Rừng Rú Chá Huế

Rừng Rú Chá Huế

      Rừng Rú Chá Huế là một địa điểm du lịch đang hot gần đây. Rừng mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị vô cùng mới mẻ. Cái tên rừng “Rú Chá” nghe độc lạ mà hấp dẫn. Rừng sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ thu hút du khách tới khám phá. Nếu bạn đam mê trải nghiệm thì nhất địng phải đến Rú Chá để khám phá những bí ẩn tại đây. Bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi, áp lực. 

1.Địa chỉ của rừng Rú Chá Huế ở đâu? 

rung-ru-cha-hue.jpg (93 KB)

      Trong bản đồ du lịch Huế, chúng ta không thể nào kể thiếu rừng Rú Chá. Một địa điểm chỉ cách trung tâm thành phố Huế khoảng chừng 15km. Rừng không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp và sự bí ẩn mà còn nổi tiếng với những khu rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiến. Những rừng này còn tồn tại số lượng rất ít, gần như là duy nhất trong hệ đầm phá lớn ở khu vực Đông Nam Á

     Địa chỉ chính xác của rừng đó là nằm ở làng Thuận Hòa, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế. 

2. Di chuyển đến rừng Rú Chá bằng cách nào? 

di-chuyen-den-rung-ru-cha-bang-cach-nao.jpg (69 KB)

      Bạn đang muốn đi du lịch rừng Rú Chá mà không biết di chuyển như thế nào? Vậy hãy tham khảo cách di chuyển dưới đây để được hòa mình vào thiện nhiên yên bình và tĩnh lặng. Ngày nay, các tuyến đường đi Rú Chá Huế đã được xây dựng thuận tiện. Những con đường được xây dựng rộng rãi phục vụ cho sự di chuyển của du khách. Vì vậy bạn có thể yên tâm đến rừng tham quan với những phương tiện vô cùng thuận lợi. 

     Du khách có thể tham khảo hướng dẫn chỉ đường đi rừng Rú Chá Huế chỉ với vài bước dưới đây:

      Đầu tiên, du khách bắt đầu xuất phát từ trung tâm thành phố Huế sau đó di chuyển dọc theo hướng đường quốc lộ 49B để đến đến biển Thuận An. Rồi sau đó, từ đường quốc lộ 49B, du khách chỉ cần đi thẳng là sẽ thấy biển chỉ dẫn tới cầu Tam Giang và phá Tam Giang. Sau đó du khách tiếp tục rẽ trái đúng theo hướng biển chỉ dẫn đi qua chiếc cầu Tam Giang.Cuối cùng, du khách chỉ cần đi thẳng qua đập Thảo Long tầm 4km là đã đến được rừng Rú Chá. 

3. Du lịch rừng Rú Chá Huế nghỉ ở đâu?

Diện tích rừng khá lớn khoảng chừng 5 ha. Du khách có thể thoải mái tham quan cảnh sắc trong rừng. Bạn có thể tham quan rừng cả một ngày mà không hề thấy chán. Vì vậy, khi tớ rừng Rú Chá bạn hãy nghỉ ngơi và giữ gìn sức khỏe để có một cuộc hành trình thật trọn vẹn. 

4. Khám phá gì tại rừng Rú Chá ở Huế?

      Rừng Rú Chá Huế là địa điểu siêu hot nằm trong list danh sách những địa điểm nhất định phải ghé qua khi đi du lịch Huế. Khu rừng còn khá hoang sơ và chưa khai phá nhiều. Nơi đâu còn nguyên rừng ngập mặn cho du khách tham quan. Rú Chá sẽ hứa hẹn là điểm đến cho bạn thỏa sức khám phá. Bạn sẽ được đắm mình trong thiện nhiên trong lành rộng mênh mông bát ngát. 

4.1. Tham quan khu rừng ngập mặn độc lạ ở Rú Chá

tham-quan-khu-rung-ngap-man-doc-la-o-ru-cha.jpg (87 KB)

      Những khu rừng ngập mặn có vẻ đẹp ma mị và huyền bí. Cây chá mọc lên san sát nhau, chúng tỏa những chùm rễ lớn trông rất vui mắt. Sở dĩ rừng có tên gọi là Rú Chá bởi hơn 90% không gian của khu rừng được bao phủ bởi bạt ngàn những cây chá. Chúng mọc khẳng khiu và đen xem với nhau tạo thành đường vòng cung phía trên bạn chọn kín con đường xuyên qua rừng Rú Chá. 

     Du khách khi đi men theo con đường xuyên qua khu rừng sẽ cảm nhận được bức tranh rừng Rú Chá. Một bức tranh chân thực với rất nhiều màu sắc. Ban ngày, cảnh rừng trong thật lung linh. Những tia sáng lấp lánh từ mặt trời chiếu xuống tô điểm cho khu rừng xanh ngát. Những vệt nắng li ti xuyên qua từng kẽ lá, đâm xuống mặt đất. Khi khu rừng bước vào mùa thu, khung cảnh bỗng dưng chuyển sắc vàng và đỏ tạo nên không gian rực rỡ và ấm áp.  Nếu bạn đang gặp nhiều áp lực, mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày thì hãy đến Rú Chá để cảm nhận những giây phút thư gian. Bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên cỏ cây quên đi mọi mệt mỏi. 

4.2. Du ngoạn trên sông trong rừng Rú Chá Huế

Ngắm cảnh rừng tuyệt đẹp khi du ngoạn trên sông 

du-ngoan-tren-song-trong-rung-ru-cha-hue.jpg (412 KB)

     Đến Rú Chá du khách có thể lựa chọn phương thức đi thuyền trên sông. Một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho bạn. Khi tới đây, du khách có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ xinh xắn để đi dạo ngắm cảnh xung quanh. Bạn hoàn toàn có thể thám hiểm khu rừng bằng cách đi sâu vào những ngóc ngách sâu nhất. Hệ sinh thái của rừng vô cùng phong phú, bạn đừng quên khám phá hết nhé!

Check-in bên rừng Rú Chá

      Một hoạt động mà bạn không thể bỏ lỡ khi đi tham quan rừng Rú Chá đó là check in với nhiều bức ảnh đẹp. Một khung cảnh nên thơ với non nước hữu tình thì không thiếu cho bạn những góc sống ảo xịn xò. Khung cảnh bao la và huyền ảo như vậy bạn còn chần chừ gì mà không thả dáng sang chảnh tại đây. Hãy ghi chọn những góc chụp có một không hai tại khu rừng nguyên sinh này. 

Khám phá cảnh đẹp từ đài quạn sát

kham-pha-gi-tai-rung-ru-cha-o-hue.jpg (351 KB)

     Điểm du lịch này gần đây đã được đầu tư xây dựng một tòa tháp nhỏ để làm đài quan sát. Nhà nước sẽ thông qua đài quan sát này để quản lý rừng. Chiếc đài quan sát tuy vẫn còn hơi bé nhưng đã giúp cho du khách có nhiều cơ hội để ngắm khu rừng một cách chọn vẹn hơn. Từ trên cao nhìn xuống, cả khu rừng như đang được thu vào con mắt bạn. Khung cảnh thơ mộng biết bao với những thảm cỏ xanh ngát và khu rừng ngập mặn rộng thênh thang. Phía đằng xa xa, đầm phá Tam Giang thậc mơ mộng lọt vào tầm mắt của ta. 

Chiêm bái miếu thờ Bà Đức Thánh Mẫu 

      Ở trong Rú Chá thì nhất định bạn phải ghé thăm miếu thờ Bà Đức Thánh Mẫu. Không gian miếu thờ mang một  nét kiến trúc vô  cùng độc đáo, đạm đà chất cổ xưa. Miếu còn nổi tiếng bởi sự linh thiêng và những câu chuyện tâm linh huyền bí xung quanh. Cứ vào 3/3 dương lịch, du khách tới đây dâng hương rất đông. Họ cầu nguyện cho một năm mới bình an và hạnh phúc. Trong cuộc hành trình khám phá rừng Rú Chá bạn đừng bỏ lỡ miếu thờ Bà ĐứcThánh Mẫu nhé!

Rừng Rú Chá Huế là lựa chọn hoàn hảo để du khách giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau những ngày làm việc đầy áp lực.  


19006215