Trọn bộ kinh nghiệm du lịch bụi Quảng Bình

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch bụi Quảng Bình

     Du lịch bụi Quảng Bình là trải nghiệm cực thú vị được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích.Dưới đây là trọn bộ kinh nghiệm du lịch bụi Quảng Bình giúp bạn có một chuyến du lịch trọn vẹn và ý nghĩa nhất. 

     Du lịch bụi xứ Quảng hấp dẫn du khách bởi những danh lam, thắng cảnh đẹp nổi tiếng ngoài ra nơi đây còn nổi tiếng là thiên đường ẩm thực vô cùng đa dạng và hấp dẫn. Bạn hãy nhanh chóng lên một lịch trình, kế hoạch cụ thể rõ ràng để có một chuyến khám phá Quảng Bình vào một ngày gần nhất. 

1.Du lịch bụi Quảng Bình vào thời gian nào thì lý tưởng nhất

tron-bo-kinh-nghiem-du-lich-bui-quang-binh.jpg (43 KB)

     Quảng Bình được chia ra làm 2 mùa rất rõ rệt bao gồm mùa mưa và mùa khô. Từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau là mùa mưa còn từ tháng 4 đến tháng 8 là mùa khô. Vì vậy, du khách chọn thời điểm đẹp nhất trải nghiệm du lịch bụi đó chính là vào mùa khô. Khoảng thời gian này có nắng nhẹ và biển êm cộng thêm khí hậu ôn hòa. Quảng Bình là sự lựa chọn lý tưởng cho các tín đồ mê phượt và thích dịch chuyển. 

     Ngoài ra, khi du khách đi du lịch vào tháng 4 còn có cơ hội được hòa mình vào các lễ hội đặc sắc tại đất Quảng Bình. Bạn sẽ được tự mình khám phá và tìm hiểu các kiến thức mới, khám phá thêm những chân trời mới và có các trải nghiệm thú vị khó kiếm ở bất cứ nơi nào khác.

2. Khám phá cung đường đi phượt Quảng Bình

tron-bo-kinh-nghiem-du-lich-bui-quang-binh.jpeg (33 KB)

     Cung đường phượt của Quảng Bình có một nét đặc trưng riêng đó là hẹp và dốc. Nơi đây chủ yếu là đồi núi. Quảng Bình được chia ra làm 4 vùng sinh thái cơ bản bao gồm: vùng cát ven biển, vùng núi cao, vùng đồng bằng và vùng đồi và trung du. Vậy nên du khách muốn du lịch bụi cần nắm vững các kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc để chủ động giải quyết khi gặp các vấn đề.

3. Cần chuyển bị gì khi đi du lịch bụi Quảng Bình

     Phượt Quảng Bình trở thành hình thức du lịch thịnh hành đều có nguyên do. Đó là bỏi vì bằng cách phượt du khách sẽ tự mình khám phá ra được các miền đất mới. Tất cả sự khám phá theo một hình thức rất riêng và linh hoạt chủ động về thời gian. Để chuyến đi được diễn ra một cách an toàn và trọn vẹn nhất thì bạn nên chuẩn bị đầy đủ cho hành trình của mình những vật dụng cần thiết sau:

3.1. Mang theo đầy đủ tài chính và giấy tờ cần thiết

    Điều đầu tiên góp phần cho chuyến du lịch bụi thành công nhất đó là tài chính và giấy tờ. Chi phí du lịch bụi Quảng Bình sẽ tùy thuộc vào loại hình lưu trú, các địa điểm tham quan, ăn uống, mua sắm, đi lại của du khách.Tùy thuộc vào tình hình tài chính mà du khách lựa chọn các dịch vụ khác nhau phù hợp với khả năng chi trả. Ngân sách ước tính cho du khách khoảng 3.000.000 – 5.000.000 VNĐ/người cho một chuyến du lịch bụi dài 3 ngày 2 đêm. Du khách rất nên cân nhắc kỹ lưỡng về tài chính để tránh mang nhiều dễ bị rơi mất hoặc quá ít không đủ để trải nghiệm hết. Ngoài ra, điều cần thiết nữa đó là du khách phải mang theo đầy đủ bằng lái xe, CCCD/CMND để dễ dàng cho việc đặt phòng và di chuyển tới các địa điểm. 

3.2. Mang theo đầy đủ các đồ dùng cần thiết

     Một số đồ dùng cần thiết mà du khách phải luôn mang theo bên mình để đề phòng gặp phải các tình huống khó đỡ. Đó là thuốc giảm đau, cồn sát khuẩn, nước uống, băng bông,... là đồ dùng bạn nên chuẩn bị sẵn sàng và đầy đủ. Du khách cần phải mang theo cả kem chống nắng, bàn chải đánh răng, thuốc chống muỗi và các phụ kiện nhỏ như lược, dây buộc tóc, máy sấy tóc. Những đồ vật  này không thể thiếu cho chuyến du lịch bụi

3.3. Chuẩn bị trang phục du lịch bụi Quảng Bình

     Du khách sẽ chuẩn bị trang phục tùy thuộc vào thời điểm du lịch Quảng Bình. Du khách sẽ có cách chuẩn bị trang phục phù hợp với thời tiết và địa điểm du khách lui tới. Nếu bạn đi vào mùa hè bạn nên chuẩn bị cho mình những bộ váy, đầm, quần short, áo thun và đồ tắm. Ngược lại, nếu bạn đến Quảng Bình vào mùa mưa thì bạn hãy mang theo quần áo dài tay, khăn, mũ để giữ ấm cho cơ thể.

     Điều quan trọng cho bạn chính là chuẩn bị một đôi giày đế thấp. Bởi trong chuyến hành trình du lịch bụi của mình bạn sẽ phải di chuyển rất nhiều rất dễ bị đau chân. Bạn cũng đừng quên mang theo mũ, nón, dù gấp, kính râm để tránh để có thể tránh nắng.

4. Những địa điểm phượt Quảng Bình không nên bỏ lỡ

     Du lịch bụi Quảng Bình nhất định bạn không nên bỏ lỡ nhứng địa điểm nổi tiếng. Bạn hãy chắc chắn các địa điểm dưới đây đã nằm trong danh sách của bạn. Hành trình của bạn sẽ đầy lý thú và bạn sẽ có nhiều trải nghiệm mới lạ. 

4.1. Trải nghiệm những hang động kỳ bí, nổi tiếng

trai-nghiem-nhung-hang-dong-ky-bi--noi-tieng.jpg (427 KB)

     Quảng Bình có vô vàn các điểm đến du khách nhất định phải ghé thăm một vài lần trong đời. Địa điểm phải kể đến đầu tiên là các hang động với cảnh sắc đẹp mê lòng nguời. Bất cứ ai khi đến chiêm ngưỡng các hang động đều không khỏi trầm trồ về vẻ đẹp độc đáo mà tạo hóa để lại. 

     Hiện nay, Quảng Bình có rất nhiều hang động được khai thác và  triển khai tham quan du lịch. Du khách có thể khám phá những hang động nổi tiếng như Phong Nha Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng Quảng Bình, động Tiên Sơn, động Thiên Đường Quảng Bình, Hang Tối, Hang Én, hang Tám Cô, hang Thủy Cung… 

5.2. Khám phá bãi biển Nhật Lệ

kham-pha-bai-bien-nhat-le.jpg (59 KB)

     Biển Nhật Lệ cũng là một trong những điểm đến nổi tiếng mà bạn đừng bỏ qua. Nơi đây đã được mẹ thiên nhiên ban tặng bãi cát trắng và nước biển trong xanh. Tất cả mang lại một vẻ đẹp hoang sơ khó kiếm. Bạn có thể cùng người thân, bạn bè dạo bước để cảm nhận vẻ đẹp  và hưởng thụ không khí bình yên nơi đây

5.3. Công viên OZO

     Công viên Ozo là địa điểm dành riêng cho du khách ưa mạo hiểm, thích khám phá. Tới đây du khách sẽ được trải nghiệm trò chơi mạo hiểm như vượt dây thừng trên không, đi bộ trên vòng tròn, người nhện. Mỗi thử thách khiến ai cũng giật mình nhưng lại mang cảm giác cực đã và thích thú.

5.4. Ghé thăm làng bích họa Cảnh Dương

ghe-tham-lang-bich-hoa-canh-duong.jpg (460 KB)

     Làng bích họa Cảnh Dương nổi tiếng bởi những bức tranh tường 3D vô cùng độc đáo. Bức tranh đã mô tả lại nét đẹp bình dị của làng biển. Tại đây bạn có thể thỏa sức check-in sống ảo để có những bức hình cực chất. Đồng thời, bạn sẽ có thêm cơ hội khám phá lịch sử, và hiểu thêm về vùng đất này

5.5. Ghé thăm Vũng Chùa - Đảo Yến

     Vũng Chùa Đảo Yến là địa điểm đón hàng trăm nghìn du khách mỗi năm tới tham quan. Địa điểm này nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, làn nước trong xanh, hệ thực vật phong phú. 

5.6. Khám phá suối Nước Moọc

kham-pha-suoi-nuoc-mooc.jpg (127 KB)

     Nếu bạn yêu thích thiên nhiên thì suối Nước Moọc đang là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Các bạn trẻ sẽ được hòa mình vào thiên nhiên đầy trong lành và tươi đẹp. Sau những ngày mệt mỏi bạn sẽ được thư giãn và tận hưởng giây phút thoải mái nhất. Đồng thời, bạn có cơ hội đắm mình trong dòng nước mát lành và được tham gia các trò chơi như chèo thuyền kayak đầy thú vị

5.7. Hoành Sơn Quan

     Hoành Sơn Quan nổi tiếng là cổng trời của Đèo Ngang có kiến trúc cổ kính rất hiếm có. Nơi đây đã chứng kiến nhiều thăng trầm lịch sử cùng vẻ đẹp thiên nhiên xanh tươi. 

5.8. Cồn cát Quang Phú

     Cồn cát Quang Phú có vẻ đẹp hoang sơ của những cồn cát cao đến vài chục mét. Nơi đây nằm sát ven biển nên có nhiều hoạt động vui chơi cực đã cho du khách. Trong chuyến hành trình du lịch của mình du khách hãy nhớ ghé chân khám phá địa danh này nhé.

 


19006215