Địa chỉ bán mắm tôm chua chuẩn vị Huế

Địa chỉ bán mắm tôm chua chuẩn vị Huế

    Nhắc đến Huế bạn sẽ nghĩa đến gì đầu tiên. Có phải bạn nhớ đến bún bò Huế, hay bạn nhớ đến cố đô Huế. Đó đều là những thứ làm nổi tiếng xứ Huế. Nhưng bạn đã thực sự biết hết về Huế chưa? Bạn đã biết đến mắm tôm chua Huế chưa? Thậm chí món này cong gây nghiền. Nếu bạn đang tìm địa chỉ bán mắm tôm chua Huế thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé! Đảm bảo bạn sẽ tìm được địa chỉ mua được loại đúng vị. Cùng khám phá hết bài biết bạn nhé.

1. Món mắm tôm chua Huế có gì đặc biệt?

    Mắm tôm chua Huế là một món ăn đặc sản của vùng miền Trung Việt Nam, đặc biệt là thành phố Huế. Món ăn này được làm từ tôm tươi, sau đó ngâm trong nước chua, ớt, tỏi, riềng và các gia vị khác để tạo ra hương vị đặc trưng chua cay. Mắm tôm chua Huế ăn cùng rất nhiều món ăn. Bạn có thể ăn cùng cơm trắng, bánh chưng, bánh tét hoặc dùng làm nước chấm cho thịt luộc cũng rất ngon.

    Mắm tôm chua Huế được đánh giá cao bởi sự kết hợp hài hòa giữa các nét văn hóa truyền thống xưa và hiện đại. Với vị chua thanh, cay nồng và mằn mặn rất lạ miệng, món ăn này đã chiếm được cảm tình của nhiều người thưởng thức

    Top 10 địa chỉ mua mắm tôm chua Huế ngon đúng điệu

Mua mắm tôm chua ở đâu là uy tín, đảm bảo chất lượng nhất và không lo bị “chặt chém” hay mua phải hàng kém chất lượng? Dưới đây là List 9  địa chỉ mua mắm tôm chua ngon đúng điệu đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu. 

2. Các hiệu mắm tôm chua ngon chuẩn vị Huế

2.1. Chợ Đông Ba

     Bạn tìm nơi mua mắm tôm chua chuẩn vị thì khong thể bỏ lỡ được Chợ Đông Ba. Khách du lịch nào đến đây đều không ai bỏ lỡ chợ Đông Ba.Quán nằm ở số 2 đường Trần Hưng Đạo thành phố Huế. Đây là chợ đã có mặt lâu đời ở Huế. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường ẩm thực, nếu bạn đam mê ẩm thực thì  tuyệt đối đừng bỏ lỡ chợ này nhé. Nơi đây còn phản ánh chân thực nét văn hóa ẩm thực của người dân địa phương.

     Bạn có thể mua mọi thứ ở đây từ đồ lưu niệm đến các loại thực phẩm và món ăn đặc sản. Đặc biệt bạn có thể mua mắm tôm chua chuẩn vị tại đây. Được bày bán rất nhiều, ngoài ra bạn còn được niếm thử trước khi mua. Mắm tôm chua được bán theo kilogam hoặc theo được đóng vào từng hũ. 

mam-to-chua-chuan-vi-hue.jpg (46 KB)

2.2. Mắm tôm chua Nhật Phi 

     Quán nằm ở số 57 đường Đinh Công Tráng, phường Thuận Thành, thành phố Huế. Đây là một thương hiệu nổi tiếng của xứ Huế. Nhắc đến mắm tôn chua thì không thể lỡ quán này. Mắm tôm chua ở đây vừa ngon vừa chất lượng rất được lòng thực khách. 

     Quán  luôn giữ được sự uy tín và chất lượng. Đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm.

2.3. Mắm tôm chua Tâm Đức

     Tiếp theo không thể không kể đến mắm tôm chua Tâm Đức. Đây là hiệu mắm tôm chua chuẩn vị Huế

     Bạn có thể tìm mua mắm tôm chua Tâm Đức ở nhiều gian hàng như kệ hàng, các chợ. Ở trong siêu thị hoặc cửa hàng ở Huế cũng bày bán rất nhiều. 

mam--tom-chua-chuan-vi-hue.jpg (33 KB)

2.4. Mắm tôm chua Tấn Lộc 

      Bạn tìm đến số 39 đường Hai Bà Trưng, phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế. Mắm tôm chua Tấn Lộc được lòng thực khách bởi chất lượng. Nguyên liệu để làm mắm tôm chua vô cùng đảm bảo. Với công thức chế biến gia truyền đã được lưu giữ qua nhiều thế hệ. 

      Giá của mỗi hũ mắm tôm cũng không đắt lắm. Dao động từ 50000 - 120000 đồng tùy vào kích cỡ. Bạn có thể mua những hũ mắm tôm về làm quá biếu người thân. Đây là món quán khá thú vị khi bạn đi Huế. 

mam-tom-chua-tan-loc.jpg (67 KB)

2.5. Mắm tôm chua Trọng Tín

      Quán nằm ở số 21 đường Đặng Trần Côn thành phố Huế. Mắm tôm chua ở đây từ 100.000 đến 120.000đ / lọ. Được lòng rất nhiều du khách. Nếu đến Huế bạn hãy thử ghé qua đây mua vài lọ mắm tôm về làm quà nhé. 

mam-tom-chua-trong-tin.jpg (44 KB)

2.6. Mắm tôm chua Dì Cẩn

     Tiếp tục thêm một hiệu mắm tôm chua chua chuẩn vị Huế nữa. Đây là đặc sản nối tiếng ở Huế. Mắm được lên mem đặc biệt. Từng con tôm ủ đúng theo công thức và có màu đỏ hồng đặc trưng. Vị ngọt của tôm cùng hòa quện với riềng và ớt tạo ra được hương vị thơm ngon cực kì hấp dẫn. 

     Mắm tôm chua Dì Cẩn đã được bày bán rất nhiều tại các cử hàng. Không chỉ nguyên ở Huế mà ở khắp các tỉnh thành đều bán loại mắm tôm này. Với mức giá 60000 một hộp. Giá cả phải chăng, bạn có thể mua số lượng lớn về làm quà cho người thân, bạn bè của mình được. 

mam--tom-chua-chuan-vi-hue.jpg (33 KB)

2.7. Tôm chua Tô Việt

     Nếu bạn muốn mua mắm tôm chua Tô Việt thì đến ngay số 95 đường Chi Lăng, phường Phú Cát, thành phố Huế. Tại cửa hàng bày basnratas nhiều loại mắm tôm chu với nhiều mẫu mã đẹp bắt mắt và đảm bảo cho bạn về chất lượng. Chiều lòng được các vị khách khó tính nhất. 

2.8. Mắm tôm chua Sông Hương

     Nếu bạn muốn mua mắm tôm chua chuẩn vị Huế thì không thể nào không biết đến mắm tôm chua Sông Hương. Không chỉ được lòng người dân địa phương mà còn được lòng cả du khách đến thăm.

     Mắm tôm chua Sông Hương được bày bán ở nhiều nơi. Ngoài tôm chua ra thì thương hiệu này còn có rôm chua cà pháo, đu đủ… giúp khách hàng có đa dạng hơn các sự lựa chọn. 

2.9. Mắm tôm chua Cô Ri 

     Mắm tôm chua Cô Ri cũng là một trong những thương hiệu mắm tôm chua chuẩn vị Huế. Có 2 cở sở cho bạn. Cơ sở 1 nằm ở lầu E chợ Đông Ba thành phố Huế. Còn cơ sở 2 nằm ở ngay cổng bến xe chợ Đông Ba. Bạn gần cơ sở nào thì đến đó mua mắm tôm chua nhé chất lượng tại các cơ sở đều giống nhau. 

     Huế không chỉ nổi tiếng với bún bò Huế. Giờ đây bạn còn biết thêm cả món mắm tôm chua. Nếu có dịp ghé thăm Huế thì hãy thưởng thức hết mình nhé. Nơi đây không chỉ có phong cảnh tuyệt trần mà còn có ẩm thực đặc sắc. Đến đây nhất định bạn phải mua mấy lọ mắm tôm chua về nhà làm quà cho người thân, bạn bè. 


19006215